LoveStoryLoveStory
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Back10IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview T10
Diễn Đàn Sinh Viên Đại Học Dược Hà Nội
 :: 

-‘๑’-Những Nẻo Đường Tri Thức-‘๑’-

 :: 

Tài liệu học tập- Bàn luận kinh nghiệm



Trang 1 trong tổng số 1 trang
IELTS Writing Task 2 – Part 1: OverviewXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu May 28, 2015 3:19 pm
gdgdfvg
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_06
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_01IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_02_newsIELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_03
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_04_newsuperjunior1IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_06_news
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_07IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_08_newsIELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Bgavatar_09
[Thành viên] - superjunior1Phó Giáo Sư
Giới tính : Nam Tổng số bài gửi : 959
Tiền Vàng : 2875
Lần Cảm Ơn : 0
Sinh nhật Sinh nhật : 18/10/1990
Age : 33
châm ngôn sống : gdgdfvg
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Vide

Bài gửiTiêu đề: IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview

Tiêu đề: IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview

IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview


Bên cạnh Speaking, Writing là một trong những kĩ năng khó “nhằn” nhất đối với những thí sinh luyện thi IELTS người Việt, bởi viết là quá trình tái tạo kiến thức thay vì đơn thuần tiếp nhận như Listening và Reading. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chung cho một bài Writing Task 2.

Đầu tiên phải hiểu rõ những tiêu chí để “ăn điểm” trong bài Writing Task 2:
Task response: Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu và có khả năng bao quát nhìn nhận vấn đề từ nhiều chiều.
Ví dụ một đề như sau:


“Some people think that it is important to use leisure time for activities that improve the mind, such as reading and doing word puzzles. Other people feel that it is important to rest the mind during leisure time.
To what extent do you agree or disagree?”


Nếu câu trả lời chỉ là “rest the mind” hoặc “improving the mind”, bạn sẽ mất điểm. Người chấm đề cao cách nhìn nhận thấu đáo hai chiều, với tư duy phê phán sâu sắc (Critical Thinking).

Coherence and Cohesion: Đây là tiêu chí cơ bản về tính liên kết giữa các đoạn văn và các câu văn. Một bài essay không thể mạch lạc nếu thiếu tính liên kết. Nếu ở đoạn đầu của thân bài, bạn ủng hộ dàng thời gian rảnh rỗi cho việc thư giãn “relaxing”, thì bạn không thể jump bênh vực việc nâng cao tri thức “improving the mind” ngay được. Điều đó đòi hỏi sự liên kết giữa hai đoạn văn, bằng các Liên từ hoặc Liên kết nội hàm trong ý nghĩa của câu (Chúng ta sẽ trao đổi sau về các phương pháp liên kết). Điều đó hoàn toàn tương tự đối với sự liên kết giữa các câu văn.

Lexical Resource: Tiêu chí này đòi hỏi ở người viết vốn từ vựng sâu và rộng, cả đơn giản và phức tạp. Bạn cần chú ý đến cách sử dụng các Synonyms (từ đồng nghĩa) để tránh lặp, sử dụng đúng các Collocations (Ngữ đồng vị), đặc biệt người chấm đánh giá cao khả năng sử dụng từ ngữ mang tính hàn lâm, học thuật (Academic Words).
Ví dụ về từ đồng nghĩa cho “Sports”: Physical education, Scholastic sports, Athletics.

Grammatical Range and Accuracy: Khả năng sử dụng linh hoạt và chính xác các cấu trúc ngữ pháp. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm rất vững ngữ pháp tiếng Anh.
Chú ý

Định hướng được các tiêu chí cơ bản của một bài Writing Task 2, ở bài viết đầu tiên này, mình sẽ cùng các bạn vạch ra một đường lối chung cho bài IELTS. Chỉ một vì đây là kinh nghiệm chủ quan của mình trong quá trình học IELTS.

Một đề bài ví dụ: “Eating habits have changed over the last 50 years. In your opinion, what are the reasons for this scenario?”

1. Task Analysis (Phân tích đề):

Những keywords (từ khóa) như eating habits, changed và the last 50 years là vô cùng quan trọng. Bạn cần tự đặt ra những câu hỏi như:
Eating habits: What are eating habits? How can they develop?
Changed: How have eating habits changed? For better or for worse?
The last 50 years: What is the main difference between the eating habits of the present and the past?
Những điều này rất quan trọng vì chỉ khi bạn xác định được nó phát triển như thế nào, thay đổi ra sao thì mới đủ cơ sở để giải thích cho sự thay đổi đó.
XEM THÊM : [url] [You must be registered and logged in to see this link.] [/url]

- 27 PHRASAL VERBS HẾT SỨC THÔNG DỤNG VỚI GO/TAKE/LOOK: [You must be registered and logged in to see this link.]
- CÁCH PHÁT ÂM NGUYÊN ÂM DÀI /ɔ:/:[You must be registered and logged in to see this link.]
- CÁCH MIÊU TẢ NGƯỜI CHI TIẾT!: [You must be registered and logged in to see this link.]
- CHÚ Ý DÙNG ĐÚNG TOO VÀ ENOUGH!: [You must be registered and logged in to see this link.]



IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

-
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Sinh Viên Đại Học Dược Hà Nội  :: -‘๑’-Những Nẻo Đường Tri Thức-‘๑’- :: Tài liệu học tập- Bàn luận kinh nghiệm-
IELTS Writing Task 2 – Part 1: Overview Footer11
Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất