BỘ Y TẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DƯỢC HÀ NỘI
Số: 41 /DHN-KT&KĐCL |
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày 27 tháng 01 năm 2011 |
THÔNG
BÁO
Về
việc triển khai lấy ý kiến phản hồi của người học về
hoạt
động giảng dạy của giảng viên
Thực hiện Công văn số 1276/BGDĐT-NGCBQLGD, ngày 20/02/2008; Công
văn số 2754/BGDĐT-NGCBQLGD, ngày 20/5/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
việc hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động
giảng dạy của giảng viên, từ học kỳ II, năm học 2010-2011, Trường Đại
học Dược Hà Nội tổ chức lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động
giảng dạy của giảng viên với những nội dung cơ bản như sau:
I. Mục đích1. Góp phần thực hiện Quy chế dân chủ trong Trường; xây dựng đội
ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ
chuyên môn cao, phương pháp và phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại.
2. Tạo thêm kênh thông tin giúp giảng viên và các bộ môn điều
chỉnh hoạt động giảng dạy; nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên
trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của Trường.
3. Tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học với quyền lợi,
nghĩa vụ học tập, rèn luyện của bản thân; tạo điều kiện để người học
được phản ánh nguyện vọng, được thể hiện chính kiến về hoạt động giảng
dạy của giảng viên.
II. Yêu
cầu 1. Đảm bảo truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị đạo
đức, văn hoá tốt đẹp của dân tộc; nội dung, công cụ đánh giá phải phản
ánh đầy đủ, khách quan về hoạt động giảng dạy của giảng viên; kết quả xử
lý thông tin phản hồi từ phía người học về hoạt động giảng dạy của
giảng viên phải chính xác, tin cậy.
2. Người học phải khách quan, công bằng, trung thực và có thái độ
đúng mực trong việc cung cấp thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy
của giảng viên.
3. Giảng viên phải tôn trọng, có tinh thần cầu thị trước kết quả
xử lý thông tin phản hồi từ phía người học về hoạt động giảng dạy của
bản thân.
III. Nội
dung và công cụ 1. Nội dungÝ kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng
viên tập trung vào các nội dung:
- Nội dung và phương pháp giảng dạy của giảng viên;
- Tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và việc sử dụng phương tiện
dạy học của giảng viên;
- Trách nhiệm, sự nhiệt tình của giảng viên đối với người học và
thời gian giảng dạy của giảng viên;
- Khả năng của giảng viên trong việc khuyến khích sáng tạo, tư duy
độc lập của người học trong quá trình học tập;
- Sự công bằng của giảng viên trong kiểm tra đánh giá quá trình và
kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học;
- Năng lực của giảng viên trong tổ chức, hướng dẫn và tư vấn hoạt
động học cho người học;
- Tác phong sư phạm của giảng viên;
- Các vấn đề khác liên quan về công tác đào tạo và phục vụ đào
tạo.
2. Công cụTrên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham
khảo phiếu phản hồi của các trường đại học khác và ý kiến tư vấn của
chuyên gia, Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng đề xuất phiếu thu
thập ý kiến phản hồi của sinh viên áp dụng trong trường trình Ban giám
hiệu phê duyệt.
IV. Đối
tượng và phạm vi lấy ý kiếnĐợt tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng
dạy của giảng viên Trường Đại học Dược Hà Nội, học kỳ II năm học
2010-2011 được thực hiện đối với hệ đào tạo đại học chính quy của
trường. Các đối tượng, loại hình đào tạo khác sẽ triển khai thu thập ý
kiến phản hồi của người học khi điều kiện cho phép.
V. Tổ
chức thực hiệnCông tác tổ chức lấy ý kiến phản hồi của người học sẽ dược triển
khai theo các bước sau:
1. Xây
dựng mẫu phiếu hỏi;
2. Tổ
chức lấy ý kiến của người học;
3. Xử lý
dữ liệu, tổng hợp kết quả lấy ý kiến người học;
4. Báo
cáo Ban Giám hiệu kết quả.
5. Thông
báo kết quả tổng hợp ý kiến phản hồi cho giảng viên và trưởng bộ môn.
Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng xây dựng kế hoạch, lập dự
trù kinh phí và tổ chức thực hiện thu thập ý kiến phản hồi của người học
trình Ban giám hiệu xét duyệt. Các phòng chức năng, các bộ môn có trách
nhiệm phối hợp trong việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thu
thập ý kiến phản hồi của người học.
VI. Thời
gian thực hiệnĐợt tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng
dạy của giảng viên Trường Đại học Dược Hà Nội năm học 2010-2011 sẽ được
thực hiện khi sinh viên hoàn thành việc thi kết thúc môn học/học phần
học kỳ II, năm học 2010-2011.
Kết quả xử lý thống kê kết quả phản hồi được báo cáo Ban Giám hiệu
vào dịp tổng kết năm học 2010-2011.
VII. Sử
dụng kết quảNhà trường sử dụng kết quả thống kê thông tin phản hồi từ người
học về hoạt động giảng dạy của giảng viên theo hướng:
- Giảng viên nghiên cứu để điều chỉnh hoạt động giảng dạy, xây
dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng của bản thân;
- Bộ môn tham khảo để phân công và tổ chức giảng dạy, xây dựng kế
hoạch bồi dưỡng giảng viên, hoàn thiện giáo trình và tài liệu học tập;
- Nhà trường tham khảo để xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ
giảng viên, xây dựng cơ sở dữ liệu và minh chứng phục vụ báo cáo tự đánh
giá.
Nhà trường thông báo để các đơn vị, toàn thể giảng viên, sinh viên
biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Đảng ủy, BGH (để chỉ đạo);
- CĐ, Đoàn TN, HSV;
- Các bộ môn;
- Các phòng : ĐT, SĐH, TCCB;
- CNTT (Website);
- Lưu HCTH, KT&KĐCL.
|
| KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Thái Nguyễn Hùng Thu |